Chuyển đến nội dung chính

Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới

Bệnh lý mụn rộp vùng kín là bệnh gì, những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục như thế nào? Tất cả những thông tin trên sẽ có trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy chú ý theo dõi để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích đó.
Căn bệnh mụn rộp vùng kín nữ là gì?
Bệnh lý mụn rộp vùng kín nữ hay có tên gọi khoa học là herpes vùng kín nam là căn căn bệnh xã hội do vi rút Herpes simplex herpes(HSV) tấn công vào cá thể người và gây nên. Virus HSV dẫn đến căn bệnh mụn rộp vùng kín có 2 loại đó là HSV1 và HSV2. Trong đó, chủng vi rút HSV1 thường gây căn bệnh từ khu vực eo trở lên như môi, má, miệng, tay… Chủng HSV2 lại dẫn đến bệnh lý tại từ vùng em trở xuống như cơ quan vùng kín nữ, chân…
Các con đường lây truyền bệnh lý mụn rộp vùng kín nữ rất đa dạng như quan hệ tình dục không an toàn với bệnh nhân (chiếm tỷ lệ 90%), tiếp xúc với các dịch mủ của bệnh nhân và lây truyền từ mẹ sang con. Vì vậy bệnh mụn rộp vùng kín có tình trạng lây lan trong cộng đồng khá nhanh.
Biểu hiện của bệnh mụn rộp vùng kín nữ
Sau khi xâm nhập vào cơ thể người, virus HSV sẽ không gây các triệu chứng bệnh lý ngay mà sẽ có một thời kỳ ngắn để thích ứng với cá thể người rồi mới dẫn đến những triệu chứng bệnh. Thời gian ủ bệnh này có sự khác biệt ở đàn ông và con gái, trẻ em và người rất cao tuổi thế nhưng thời gian ủ nhóm bệnh trung bình là vào khoảng 5 6 ngày.
Trong khoảng thời gian ủ căn bệnh, cơ thể người nhiễm virus gần như không phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào do đó giai đoạn thường bị bỏ qua.
Sau khoảng thời gian ủ bệnh lý đó, những triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục ở nam bắt đầu nhận biết. Ban đầu là những cơn ngứa ngáy liên tục tại những vị trí nhiễm virus. Các cơn ngứa ngáy kèm theo tình trạng khu vực da đó bị sưng tấy, nóng đỏ. Sau đó ở các khu vực da đó sẽ dần nổi lên những mụn nước nhỏ có nhân mủ trắng hoặc vàng. Số lượng mụn các ngày đầu chỉ một vài nốt nhưng càng để lâu mụn nước xuất hiện lên ngày càng rất nhiều.
Các mụn rộp vùng kín này thường mọc tại những vị trí như môi rất lớn, môi nhỏ, âm đạo, âm hộ, hậu môn, mông, miệng, má, môi (nữ giới). Dương vật, bao quy đầu, đùi, hậu môn, da bìu, miệng, môi (ở nam giới).
Sau khi phát hiện khoảng 10 tới 15 ngày những mụn rộp vùng kín này sẽ tự vỡ ra gây nên lở loét khu vực da ở quanh. Người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức như bị đốt ở những khu vực da này. Nhưng chỉ vài ngày tiếp theo các vết loét tự đóng vảy và biến mất mà không cần có bất kỳ kỹ thuật can thiệp nào. Sự biết mất của các dấu hiệu bệnh lý chủ yếu là sự tạm thời ngừng hoạt động của virus HSV để chuẩn bị cho những lần tái phát tiếp theo với các biểu hiện hiểm nguy hơn gấp số đông lần.
Hơn thế nữa, bệnh nhân còn có những biểu hiện như thân thể mệt mỏi, sốt rất cao, nhức đầu, chân tay đau nhức, sụt cân vì khó ăn uống.
Ngoài các biểu hiện chung mà mọi người bệnh đều sẽ gặp trên đây, thì ở cánh mày râu và nữ giới còn có khả năng xuất hiện một số triệu chứng khác biệt. Tại đàn ông là hiện tượng có dịch mủ chảy ra từ lỗ sáo, phái đẹp là trường hợp khí hư tiết ra rất nhiều hơn, đau khu vực xương chậu, nhận biết hạch bạch huyết.
Biểu hiện bệnh lý mụn rộp vùng kín thường rất giống với những căn bệnh thông thường nên đa số bệnh nhân chủ quan không đi thăm khám và khắc phục sớm. Chỉ đến khi các biến chứng bắt đầu phát hiện mới đi thăm khám và xử lý. Thế nhưng khi để nhóm bệnh đã xảy ra các hậu quả hiểm nguy thì việc điều trị mụn rộp sinh dục nữ sẽ rất khó khăn, tốn khá nhiều mức giá và thời gian. Chính vì vậy lời khuyên các bác sĩ luôn dành cho người bệnh đó là hãy chú ý theo dõi các biểu hiện bất thường cho dù là khá nhỏ của bản thân. Chỉ có như thế mới có khả năng phát hiện và chữa bệnh lý sớm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại Sao Đầu Dương Vật Bị Ngứa?

Cảm giác ngứa khó chịu ở đầu dương vật chắc hẳn khiến bạn rất khó chịu. Tuy nhiên, vị trí ngứa lại ở vùng nhạy cảm của cơ thể nên không phải lúc nào bạn cũng có thể gãi được. Điều này diễn ra liên tục trong nhiều ngày khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của bạn. Bạn không biết tìm cách nào để loại trừ nói, nhưng lại nghĩ nó đơn giản chỉ là ngứa nên không nguy hiểm đến mức phải đi khám.  Cùng  phòng khám đa khoa âu á  tìm hiểu qua bài viết sau Đầu dương vật nổi mụn đỏ và ngứa, khi gặp phải triệu chứng này bất kì đàn ông nào cũng cảm thấy lo lắng vì nghĩ rằng mình đang mắc bệnh nguy hiểm. Vậy bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật có sao không? Ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật Do đâu gây ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật Dương vật ngứa và nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là dấu hiệu cảnh báo bị bệnh nam khoa nguy hiểm sau đây: Viêm bao quy đầu do nấm (Nấm bao quy đầu): Nguyên nhân do nấm candida gây nên, người bệnh có triệu chứng nổi mẩn đỏ và n

Cậu nhỏ bị đau khi quan hệ, nguyên nhân vì sao?

Phần lớn các nam giới thường không biết tại sao lại bị đau rát ở đầu dương vật hay quan hệ xong bị đau rát ở dương vật nên trong bài viết này, Phòng khám đa khoa âu á sẽ chia sẻ cho các bạn nam giới cụ thể về những vì sao gây nên trường hợp đau rát đó. Với hy vọng là có thể giúp cho  các bạn biết được vì sao mình như vậy, nhất là để giúp cho các bạn biết được những nguy cơ bị bệnh mà các bạn có thể gặp phải với hiện tượng đau rát dương vật khi quan hệ đó. Khi quan hệ tình dục, phái nữ thường là những người chịu nhiều đau đớn và khó chịu do sự cọ xát. nhưng qua những nghiên cứu của các nhà khoa học, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng có thể gặp những trường hợp tương tự. Bác sỹ Phòng khám đa khoa âu á cho biết nguyên do khiến dương vật của nam giới đau mỗi khi quan hệ thường xuất phát từ các bệnh sau: Viêm tuyến tiền liệt Đây là một tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Khi mắc chứng bệnh này, quý ông sẽ cảm thấy một nỗi đau dai dẳng và cảm thấy đau rát khi đi tiểu cũng

Bệnh sùi mào gà có dẫn đến gây vô sinh không?

Trong các bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh có cấp độ phổ biến nhanh nhất. Sùi mào gà là bệnh xuất hiện cơ bản ở các cơ quan sinh dục và ở miệng, đây là những vùng ẩm ướt, thuận lợi cho sự phát triển của bệnh. Sùi mào gà là bệnh lý điển hình lây truyền qua đường tình dục do vi rút Humanpapollima (viết tắt là HPV) dẫn đến. Khi bị mắc sùi mào gà, bệnh nhân thường có biểu hiện đặc trưng như: xuất hiện u nhú hay những nốt sùi màu hồng, có hình ảnh như những nhú gai, có bề mặt ẩm ướt, không gây đau đớn nhưng rất dễ chảy máu hoặc tiết dịch mủ có mùi hôi rất khó chịu. Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, các u nhú này sẽ chuyển biến nhanh và liên kết với nhau thành những mảng rộng lớn giống hình súp lơ, mào gà hoặc dâu tây. Trên bề mặt những mảng rộng này có những sùi nhỏ khi ấn vào sẽ rất dễ chảy máu, tổn thương, có thể gây viêm nhiễm bội nhiễm đối với các cơ quan nhiễm bệnh. Để rõ hơn vấn đề này trong bài viết sau đây Phòng khám đa khoa âu á sẽ có giải đáp cụ thể h