Chuyển đến nội dung chính

Bệnh sùi mào gà có dẫn đến gây vô sinh không?

Trong các bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh có cấp độ phổ biến nhanh nhất. Sùi mào gà là bệnh xuất hiện cơ bản ở các cơ quan sinh dục và ở miệng, đây là những vùng ẩm ướt, thuận lợi cho sự phát triển của bệnh. Sùi mào gà là bệnh lý điển hình lây truyền qua đường tình dục do vi rút Humanpapollima (viết tắt là HPV) dẫn đến. Khi bị mắc sùi mào gà, bệnh nhân thường có biểu hiện đặc trưng như: xuất hiện u nhú hay những nốt sùi màu hồng, có hình ảnh như những nhú gai, có bề mặt ẩm ướt, không gây đau đớn nhưng rất dễ chảy máu hoặc tiết dịch mủ có mùi hôi rất khó chịu. Nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn, các u nhú này sẽ chuyển biến nhanh và liên kết với nhau thành những mảng rộng lớn giống hình súp lơ, mào gà hoặc dâu tây. Trên bề mặt những mảng rộng này có những sùi nhỏ khi ấn vào sẽ rất dễ chảy máu, tổn thương, có thể gây viêm nhiễm bội nhiễm đối với các cơ quan nhiễm bệnh. Để rõ hơn vấn đề này trong bài viết sau đây Phòng khám đa khoa âu á sẽ có giải đáp cụ thể hơn.
Khi bị mắc sùi mào gà người bệnh sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu vì nó tiến triển thành những khối to, rất bất tiện và khó khăn cho sinh hoạt cũng như những hoạt động đời sống. Những ảnh hưởng của sùi mào gà đối với đời sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của sùi mào gà không còn lạ lẫm với nhiều người nhưng bệnh sùi mào gà có thể gây vô sinh hay không thì không phải ai cũng biết được.

Sùi mào gà có gây vô sinh không?
Bác sỹ Phòng khám đa khoa âu á  cho biết trước tiên phải khẳng định sùi mào gà không trực tiếp dẫn đến vô sinh nhưng có khả năng gây vô sinh nếu không được trị bệnh kịp thời. Như đã nói những triệu chứng trên của sùi mào gà gây ra rất nhiều phiền toái, phiền phức đối với cuộc sống của người bệnh. Nhưng nếu không điều trị kịp thời hoặc chữa bệnh không triệt để sẽ làm cho bệnh tái phát nhiều lần, các u nhú sẽ mọc lan ra các bộ phận khác như âm hộ, âm đạo, quy đầu làm che kín lỗ niệu đạo... khiến cho việc quan hệ gặp số đông khó khăn. Đau rát các bộ phận sinh dục, làm xây sát và dễ lây bệnh, làm suy giảm ham muốn tình dục. Khi những nốt sùi lan rộng vào sâu bên trong các cơ quan sinh dục sẽ làm phá hủy các mô, niêm mạc, tắc nghẽn đường sinh sản làm cản trở quá trình gặp trứng của tinh trùng, không thể thụ thai được.
Mặt khác nếu để bệnh chuyển nặng các vi rút sẽ tấn công, lan lên cổ tử cung gây ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung(đặc biệt là nhiễm các vi rút HPV tuýp 16 và HPV tuýp 18). khi bị mắc vi rut thuộc hai tuýp này nó không chỉ có khả năng gây vô sinh mà còn có khả năng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
Bên cạnh đó, khi bị mắc sùi mào gà, nếu không biết giữ vệ sinh sạch sẽ và đùng cách thì rất dễ gây ra các thể nhiễm trùng bội nhiễm, có thể dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan sinh dục, có thể dẫn đến ung thư các cơ quan, bộ phận sinh dục. Từ đó có khả năng dẫn đến vô sinh cả ở nam và nữ.
Mặc dù bệnh tương đối nguy hiểm như vậy nhưng sùi mào gà được xếp vào bệnh xã hội lành tính. Các bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bệnh nếu như bệnh được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bởi vì ở giai đoạn đầu mới phát bệnh sùi mào gà có thể chữa trị được triệt để. Chính vì vậy việc theo dõi và phát hiện bệnh sớm là điều kiện quan trọng để điều trị bệnh sớm và dứt điểm.
Nói chung bệnh sùi mào gà nếu được xuất hiện và chữa trị kịp thời thì sẽ ít gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh. Nếu để bệnh tiến triển nặng thì sẽ có những hệ lụy nặng nề và không mong muốn.

Hiện nay trị bệnh sùi mào gà với phương pháp ALA-PDT là ưu việt nhất, đảm bảo không gây tổn thương, không đau và điều trị một lần không tái phát. Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, Phòng khám đa khoa âu á khẳng định đây là phương pháp trị liệu, diệt sùi tốt nhất ngày nay. Không chỉ ở Việt Nam mà khá nhiều các quốc gia khác như Đức, Mỹ, Hàn Quốc cũng đã và đang áp dụng trị bệnh sùi mào gà bằng ALA-PDT.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại Sao Đầu Dương Vật Bị Ngứa?

Cảm giác ngứa khó chịu ở đầu dương vật chắc hẳn khiến bạn rất khó chịu. Tuy nhiên, vị trí ngứa lại ở vùng nhạy cảm của cơ thể nên không phải lúc nào bạn cũng có thể gãi được. Điều này diễn ra liên tục trong nhiều ngày khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của bạn. Bạn không biết tìm cách nào để loại trừ nói, nhưng lại nghĩ nó đơn giản chỉ là ngứa nên không nguy hiểm đến mức phải đi khám.  Cùng  phòng khám đa khoa âu á  tìm hiểu qua bài viết sau Đầu dương vật nổi mụn đỏ và ngứa, khi gặp phải triệu chứng này bất kì đàn ông nào cũng cảm thấy lo lắng vì nghĩ rằng mình đang mắc bệnh nguy hiểm. Vậy bị ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật có sao không? Ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật Do đâu gây ngứa và nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật Dương vật ngứa và nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là dấu hiệu cảnh báo bị bệnh nam khoa nguy hiểm sau đây: Viêm bao quy đầu do nấm (Nấm bao quy đầu): Nguyên nhân do nấm candida gây nên, người bệnh có triệu chứng nổi mẩn đỏ và n

Cậu nhỏ bị đau khi quan hệ, nguyên nhân vì sao?

Phần lớn các nam giới thường không biết tại sao lại bị đau rát ở đầu dương vật hay quan hệ xong bị đau rát ở dương vật nên trong bài viết này, Phòng khám đa khoa âu á sẽ chia sẻ cho các bạn nam giới cụ thể về những vì sao gây nên trường hợp đau rát đó. Với hy vọng là có thể giúp cho  các bạn biết được vì sao mình như vậy, nhất là để giúp cho các bạn biết được những nguy cơ bị bệnh mà các bạn có thể gặp phải với hiện tượng đau rát dương vật khi quan hệ đó. Khi quan hệ tình dục, phái nữ thường là những người chịu nhiều đau đớn và khó chịu do sự cọ xát. nhưng qua những nghiên cứu của các nhà khoa học, không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng có thể gặp những trường hợp tương tự. Bác sỹ Phòng khám đa khoa âu á cho biết nguyên do khiến dương vật của nam giới đau mỗi khi quan hệ thường xuất phát từ các bệnh sau: Viêm tuyến tiền liệt Đây là một tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Khi mắc chứng bệnh này, quý ông sẽ cảm thấy một nỗi đau dai dẳng và cảm thấy đau rát khi đi tiểu cũng